PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN NỘI THẤT VĂN PHÒNG ĐÚNG CHUẨN

Không gian văn phòng ảnh hưởng nhiều đến khả năng tập trung, tinh thần và hiệu quả làm việc của nhân viên. Một văn phòng làm việc đúng chuẩn có diện tích phù hợp. Thiết kế thông thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời sẽ mang lại sự thoải mái. Bên cạnh đó là nâng cao tinh thần làm việc và khả năng tập trung, sáng tạo cho đội ngũ nhân viên.

Vậy lựa chọn nội thất như thế nào để tạo một văn phòng đúng chuẩn. Nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, hãy cùng t@ble tham khảo qua một số phương pháp sau :

1. CĂN CỨ VÀO KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG

Nội thất cần phù hợp với không gian văn phòng nhưng cũng cần đúng với nhu cầu sử dụng. Khi thiết kế nội thất cần chú ý tới sự hài hòa của cả hai yếu tố trên để có sự lựa chọn tối ưu nhất.

Một không gian nhỏ hẹp sẽ phù hợp với các nội thất cơ bản. Với phong cách đơn giản, màu sáng để tạo cảm giác thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, với tính chất công việc làm việc nhóm nhiều, cần sự trao đổi liên tục giữa các nhóm, các bộ phận thì các cụm bàn làm việc theo nhóm trong một không gian mở là sự lựa chọn thích hợp. Thay thế cho các bàn làm việc đơn tách rời, cách xa nhau và phân theo từng khu vực. Bàn đơn vừa làm tốn không gian văn phòng, vừa tốn thời gian làm việc trao đổi giữa nhân viên làm giảm hiệu quả công việc.

Các bàn cụm, tủ kệ hồ sơ theo dạng lắp ráp module là sự lựa chọn hợp lý bởi tính chất dễ tháo lắp, thay đổi thiết kế linh động theo nhu cầu và không gian.

Ngược lại, một không gian lớn sẽ phù hợp với các thiết kế cầu kỳ kiểu cách hơn, tạo điểm nhấn cho văn phòng.

2. NỘI THẤT LINH HOẠT, ĐA CHỨC NĂNG, TIỆN DỤNG

Lựa chọn những chiếc tủ di động, tủ locker, tủ đựng hồ sơ có kèm thiết kế khung để cây trang trí đẹp mắt. Các thiết kế vừa giúp trang trí không gian văn phòng, vừa lưu trữ hồ sơ tiện dụng.

Lựa chọn những chiếc ghế có chức năng xoay, chế độ ngả lưng tiện dụng vừa giúp nhân viên thoải mái trong quá trình làm việc. Vừa thoải mái trong suốt quá trình làm việc, vừa có thể dùng để nghỉ trưa để lấy lại năng lượng cho buổi chiều làm việc. Những sản phẩm nội thất đa chức năng, linh hoạt là sự lựa chọn tốt.

3. THIẾT KẾ TÙY THEO CHỨC NĂNG TỪNG PHÒNG BAN

Phòng nhân viên

Với phòng nhân viên, khu vực làm việc chung sẽ phù hợp hơn với các thiết kế đơn giản và linh hoạt. Thiết kế càng thoải mái trong sử dụng càng được ưu tiên.

Bên cạnh đó, nội thất cũng nên được đặt ở những nơi dễ sử dụng nhất cho tất cả mọi người. Chẳng hạn, chiếc tủ tài liệu văn phòng có thể đặt ở góc phòng hoặc dọc theo cạnh tường, cạnh bàn làm việc. Nếu là tủ có cánh, cần đặt tủ ở khoảng cách phù hợp để mọi người có thể sử dụng dễ dàng mà không bị vướng vào người hay các đồ nội thất khác khi mở tủ.

văn phòng Up

văn phòng

Phòng họp

Phòng họp là không gian cần sự riêng tư, là nơi thường xuyên diễn ra các buổi hội họp quan trọng. Là nơi gặp gỡ khách hàng, đối tác, là bộ mặt của công ty. Do đó, nội thất cần được đầu tư lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Có thể lựa chọn các bàn họp lớn với thiết kế sang trọng, nghiêm túc. Ghế dành cho phòng họp có thể chọn những chiếc ghế chân quỳ để gia tăng sự trang trọng cho không gian.

Phòng Giám Đốc

Phòng giám đốc là nơi cần đặc biệt chú ý lựa chọn nội thất vì đây là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp, uy quyền và vị thế của công ty. Bên cạnh việc lựa chọn thiết kế sang trọng, cần lựa chọn các vật liệu cao cấp. Chất liệu Plywood có thể thay cho các vật liệu ván MFC thông thường. Sự lựa chọn vật liệu cao cấp cũng gia tăng sự sang trọng hơn cho không gian căn phòng.

 

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm cơ sở để chọn được những đồ nội thất văn phòng phù hợp. Qua đó thiết kế cho không gian làm việc của mình thêm thuận tiện, đúng mục đích sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.